สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ “ซีลยางฟองน้ำ EPDM”

ซีลยางฟองน้ำEPDM เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากยางสังเคราะห์ EPDM และผ่านกระบวนการผลิตแบบ Extrusion Process มีความยืดหยุ่นสูง หากเกิดแรงกดทับสามารถคืนรูปได้ทันที คืนรูปได้ดี ทนต่อสภาพอากาศ และสภาพแวดล้อมได้ดีเยี่ยม และทนความร้อนได้สูงสุดถึง 160องศาเซลเซียส

โครงสร้าง ซีลยางฟองน้ำ EPDM

โครงสร้างจะเป็นรูปแบบ Closed-Cell หรือเรียกว่าเซลล์ปิด กันไม่ให้ของเหลวไหล อากาศ ก๊าซสามารถไหลผ่านไปได้ จึงเหมาะสม และเป็นที่นิยมในการนำไปใช้งานด้านการซีลต่างๆ เช่น ซีลยางกันน้ำ ซีลตู้ไฟ ซีลตู้อบ ซีลกันฝุ่น ซีลโคมไฟ ในงานอุตสาหกรรมที่นิยมนำมาใช้ เช่น อุตสาหกรรมก่อสร้าง  อาคาร อุตสาหกรรมยานยนต์ และในไลน์การผลิตต่างๆ

ซีลยางฟองน้ำ EPDM หรือ ซีลยางฟองน้ำโปรไฟล์ผ่านการผลิตด้วยกระบวนการเอ๊กซ์ทรูชั่น จึงมีหน้าตัดหลากหลายตามแบบการใช้งานอาทิเช่น

  • ซีลยางฟองน้ำสี่เหลี่ยม
  • ซีลยางฟองน้ำกลมตัน
  • ซีลยางฟองน้ำU-Channels
  • ซีลยางฟองน้ำD-Section
  • ซีลยางฟองน้ำ D Hollow
  • ท่อยางฟองน้ำ

ถึงแม้ว่า ซีลยางฟองน้ำ จะมีรูปร่างลักษณะหน้าตัด หลากหลายรูปแบบ แต่ยังคงคุณสมบัติที่ดี ของซีลยางฟองน้ำ EPDM และวัสดุที่ใช้นั้น เป็นEPDM100% รับประกันคุณภาพ

ในส่วนของการใช้งาน เนื่องจากซีลยางฟองน้ำEPDM มีคุณสมบัติที่ดีในหลายๆด้านที่เหมือนกัน ทั้งเรื่องคุณภาพ และการใช้งานที่คล้ายคลึงกัน สามารถใช้งานได้ทั้งภายใน และภายนอก ที่โล่งแจ้งได้ดี

ในการใช้งานให้เหมาะสม และมีประสิทธิภาพสูงสุด จึงต้องพิจารณาการใช้งาน และขึ้นอยู่กับรูปทรงของวัตถุที่จะนำซีลยางฟองน้ำEPDM มาใช้งาน

———————————————————————————————————————————-

SAPONG เราบริการรับผลิตยางฟองน้ำติดเทปกาวตามแบบ Spec. การใช้งานของคุณ

คุณสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Line OA @PTIRUBBER หรือ : https://lin.ee/ioeWmGc

Tel : 0-2257-7154 / MB : 098-289-8676 / Technical Engineer : 086-307-7319

E-Mail : info@ptigroups.com

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.